Monday, March 26, 2012

Tinted Moisturizer Là Gì?



Bạn đã bao giờ nghe qua loại foundation gọi là “tinted moisturizer”?  Các nước Á Đông ta thích dùng BB Cream vì trông nó super tự nhiên và đồng thời tạo độ phủ vừa đủ để che đi các khuyết điểm. Đối với người nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ, người ta lại ko biết mấy về khái niệm BB Cream nhưng lại rất chuộng Tinted Moisturizer. Vậy Tinted Moisturizer thật ra là gì?




Khi mình làm research thì hầu như ko có website Việt nào viết và mô tả chính xác về lịch sử hoặc thể chất cuả chúng. Tuy nhiên, mình có thể cho bạn biết sơ qua về tính năng cuả chúng. Thật ra chúng cũng chẳng khác mấy so với BB Cream cuả các nước Á Đông đâu.

Tinted Moisturizer hiểu theo nghĩa nôm na là 1 dạng cuả foundation + kem dưỡng ẩm chung với nhau. Tuy nhiên, độ phủ cuả chúng lại cực mỏng và có độ sáng hơn foundation bình thường. Chúng được ví von giống như một “lớp da thứ 2″ khi bôi lên, vì mắt bình thường sẽ ko phân biệt được bạn có makeup. Đây là lớp kem phủ makeup tự nhiên nhất trong tất cả các loại. Nếu là sản phẩm tốt thì sẽ ko bị phai khi đã bôi nguyên ngày. (Cho nên, các bạn àh, đừng vì thấy rẻ mà mua, phải xem kỹ sản phẩm, chất lượng và nhãn hiệu nữa!)

Loại kem nền này cũng sẽ rất thích hợp khi đi biển, hồ bơi, công viên nước hoặc tập thể thao nếu như bạn chỉ muốn trông thật nhẹ nhàng và tự nhiên.
  • Loại này sẽ cực kỳ thích hợp đối với những bạn có da khô, vì chúng còn có chất đưỡng ẩm.
  • Bạn nào có nhiều mụn lôì thì tinted moisturizer chỉ phần nào giảm bớt sự lộ liễu cuả chúng chứ sẽ ko cover hết hoàn toàn.
  • Bạn nào may mắn có được làn da bình thường và ko bị mụn hoặc sẹo từ mụn, thì đây là món thích hợp vô cùng.
  • Vì tinted moisturizer có chứa độ sáng hơn foundation bình thường, cho nên bạn nào thuộc dạng da dầu sẽ ko hoàn toàn thích hợp. Vì nó sẽ làm cho da bạn trông càng dầu hơn vì độ sáng cuả chúng hoà chung với dầu tự nhiên tiết xuất trên da bạn.
Cách phân biệt giữa Tinted Moisturizer và Foundation bình thường
  1. Tinted moisturizer luôn ở thể chất lỏng hơn foundation vì chúng có chứa cả chất dưỡng ẩm.
  2. Tinted moisturizer khi nhìn kỹ và soi ra ánh sáng sẽ có những hạt li ti trông có vẻ óng ánh hơn.


Các Loại Tinted Moisturizer được chuộng nhất ở Mỹ:

 

#1. Chanel Vitalumiere Aqua Ultra Light Skin Perfecting Makeup SPF 15


Dòng sản phẩm kem nền cuả Chanel luôn được biết đến bởi chất lượng cao và sự tự nhiên cuả chúng. Loại Tinted moisturizer cuả Chanel cực kỳ mỏng và ở dạng gần như là nước. Có độ sáng khá cao và trông hoàn toàn tự nhiên. Có tất cả 10 màu để chọn, từ hồng cho đến màu da.

#2. Laura Mercier Oil-Free Tinted Moisturizer SPF 20


Dứng sau Chanel, loại này cũng được chuộng tại Mỹ, vì chúng cũng khá mỏng và nhẹ nhàng mà cũng hợp túi tiền cuả ngươì tiêu dùng hơn. Thích hợp với tất cả các loại da, có 9 màu để chọn và độ chống nắng cao hơn Chanel tinted moisturizer. Loại này còn có chứa vitamin chống sự lão hoá cuả da.
Vì là oil-free cho nên sẽ thích hợp với các bạn da dầu.

#3. Smashbox Sheer Focus Tinted Moisturizer SPF 15


Đứng sau Laura Mercier, được cộng đồng Sephora bầu chọn khá cao, 4.5/5. Loại này thì sẽ làm cho da trông matte, nghiã là trông đêù và ko bị quá sáng. Có thêm cả vitamin C và E để dưỡng da và tái tạo lại các tế bào để khỏi bị phân huỷ bởi tác năng cuả mặt trời.
Loại này có chứa dầu nên sẽ ko thích hợp cho loại da dầu.

#4. Hourglass Illusion Tinted Moisturizer Oil-Free SPF 15


Được bầu chọn 4.5/5 và là loại có chất dưỡng ẩm cao và đồng thời có độ phủ cao hơn so với các loại tinted moisturizer bình thường. Có chứa 3% chất Instalift(R) làm cho căng da và 3% Hyaluronic Filling Spheres(TM), là chất làm giảm nếp nhăn trên da.

Vì chúng có chứa độ dưỡng ẩm cao hơn so với loại bình thường và có cả các chất khác như trên, loại này sẽ thích hợp với các bạn da khô và là từ 30 trở lên. Da dầu cũng sẽ thích hợp với loại này nhưng chỉ cần bôi thật mỏng hơn bình thường.

#5. Bobbi Brown SPF 15 Tinted Moisturizer Oil-Free


Ngoài Laura Mercier ra, Bobbi Brown tinted moisturizer cũng được cộng đồng makeup bầu chọn khá cao trên website Sephora. Loại này cũng khá mỏng, nhẹ nhàng, cực kỳ tự nhiên và dễ chịu. Nó cũng làm cho da trông sáng hơn nữa!
Thích hợp cho da bình thường và da dầu.


Good Luck :)

Biên soạn: 24hdep

(Source: http://www.ineed2know.org/TintedMoisturizer.htm, http://reviews.sephora.com/8723/C10550/category.htm)

4 comments:

  1. Replies
    1. Hehe ko có gì.
      Có gì ghé thăm trang web mình chơi :)

      Delete
  2. Cảm ơn bạn về thông tin bổ ích. Cho mình hỏi thêm chút là muốn sở hữu 1 e trong đây thì mình tìm ở đâu? Mình ở Hà Nội nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi b,
      B ra những trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội sẽ có. Lancome hoặc Chanel đều có lun. Nhưng theo kinh nghiệm, xài bb cream thasy vẫn OK hơn tinted moisturizer nhìu. Thanks b đã ghé thăm blog! :-)

      Delete