Friday, March 23, 2012

Làm Đẹp Với Mặt Nạ

Dưới đây là 1 số loại mặt nạ tự pha chế tại nhà mà mình muốn giới thiệu với các bạn:


Mật Ong

Từ nhiều thế kỷ trước Nữ Hoàng Cleopatra đã dùng mật ong pha với sưã tươi để tắm. Mật ong có tác dụng hút và giữ ẩm, vì thế bạn nào với da nhờn có lẽ là sẽ ko thích hợp dùng loại mặt nạ này. Theo kinh nghiệm cuả mình thì mật ong cũng có tính năng bắt nắng nữa, cho nên bạn chỉ nên dùng khi nào da quá khô và chỉ nên dùng trước khi đi ngủ hoặc vào ban đêm; và đừng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau đó.
Da khô:  Nghiền nhuyễn khoảng 3 lát dưa hấu, trộn với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột kem (baking soda). Đắp lên mặt và để khoảng từ 15 – 20 phút sau đó rưả sạch mặt.
Da thường đến khô:  Trộn 1 muỗng canh mật ong + 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng cafe dầu ô-liu. Dùng tay xoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rưả sạch mặt.


Mặt nạ làm sáng và trắng da

Táo có chứa các loại vitamins như Vitamin A, B và C. Chất malic acid có sẵn trong táo sẽ giúp cho da tiếp thu các Vitamins này. Các Vitamin B trong táo sẽ làm giảm bớt mụn và da bị đỏ. Chất alpha-hydroxy-acid trong táo còn làm cho da trở nên sáng và trắng hơn. Vitamin A sẽ giúp cho các tế bào ngoài da tái tạo lại. Ngoài ra Vitamin C là 1 dưỡng chất chống sự lão hoá nhờ thành phần antioxidant trong đó.
Nghiền nhuyễn 1 quả táo xanh (giữ luôn vỏ), đắp lên mặt để khoảng 15 – 20 phút rồi rưả sạch mặt bằng nước mát. Thích hợp với mọi loại da.
Nếu muốn tẩy tế bào chết và mụn cám, thì trộn 1 quả táo xanh (giữ vỏ) với 1 muỗng bột lúa mì tạo thành dạng sệt và đắp lên mặt. Để khoảng 15 phút, nhẹ nhàng rửa lại mặt với nước mát (ko phải nước lạnh mà là nước mát).


Mặt Nạ làm Mịn Da

Rửa thật sạch rau chân vịt (rau rubina). Sắt chúng ra làm từng khúc nhỏ và bóp để kích thích các dưỡng chất bên trong. Đặt ra tô. Đun nước sôi lên và chế vào tô. Để nguội rôì dùng cotton bông nhúng vào nước và đắp lên mặt. Nếu như bạn có sẵn các mặt nạ bằng vải thì càng tốt, có thể dùng 1 – 2 miếng nhúng vào dưỡng chất này và đắp lên mặt. Thích hợp cho mọi loại da.
Có 1 phương thức khác có thể tận dụng hết được dưỡng chất từ loại rau này là xay nát và mix chung với hỗn hợp bột mì và nước.



 

Mặt Nạ Xoá Nếp Nhăn

Nấu chín khoai tây, bóc vỏ và xay nát với sưã tươi hoặc sưã chua ko đường (đường bắt nắng). Đắp lên mặt để khoảng 15 – 20 phút.






 

 Mặt Nạ Xoá Đồi Môì, Đốm Nâu

Xay nhuyễn 1 trái cà tím đã luộc rôì, đắp trực tiếp lên mặt để khoảng 20 phút. Rưả mặt bằng nước ấm rôì bằng nước mát. Thích hợp dùng mỗi ngày.




Người dịch và viết: 24hdep

Source: dailyglow.com

No comments:

Post a Comment