Saturday, March 24, 2012

Nước Hoa Hồng (Toner) và Những Điều Bạn Chưa Biết


Từ trước đến giờ nghe cái từ “toner” thì mình biết là gì nhưng để hiểu sang tiếng Việt thì nhiều khi mình cứ bị nhầm lẫn, vì có 1 lần mình đi học lớp dạy makeup ở NVH Phụ Nữ và nghe cô dạy là có thể dùng “nước hoa hồng” để lau mỹ phẩm nhưng phải cẩn thận vì mỗi loại khác nhau và khi bán họ lại ko đề rõ ràng. Khi lên internet đánh tìm chữ “nước hoa hồng” thì hâù như website Việt nào cũng ghi là có thể dùng để lau makeup đi sau khi dùng sưã rưả mặt.

Mình quyết định làm 1 cái research nho nhỏ trên các websites nước ngoaì khác và câu trả lời là ko hoàn toàn giống như các websites Việt đã ghi các bạn ạh!



Toner = Nước Hoa Hồng

Tuy nhiên, toner được chia làm tạm thời là 2-3 loại khác nhau. Toner bình thường có mục đích chính là làm se lỗ chân lông, dưỡng da và giữ độ ẩm cho da, vì nó có chứa dầu và các chiết xuất từ thiên nhiên. Tuy nhiên Toner (nước hoa hồng) ngày nay có 2 loại khác nhau với mục đích và công dụng khác nhau:

1) Astringent = Loại làm se lỗ chân lông có chứa Alcohol.
 Khi mua phải để ý thật kỹ nhãn hiệu. Nếu để là astringent thì sẽ mạnh hơn nước hoa hồng bình thường và có khả năng tẩy 1 số mỹ phẩm.

Lọai này có chứa từ 20% - 60% alcohol, làm se lỗ chân lông và các mụn, lấy đi các bụi bẩn, đồng thời làm giảm lượng dầu trên da và có khả năng tẩy đi 1 số mỹ phẩm trên da. Có lẽ vì nó chứa phần lớn là alcohol cho nên thường bị lầm tưởng là có thể tẩy được makeup hoàn toàn, nhưng thực tế nếu chỉ dùng chúng 1 mình mà ko dùng sữa rưả mặt thì makeup vẫn sẽ còn sót lại rất nhiều. Nếu dùng thì dùng sau khi đã dùng sưã rửa mặt. Bạn nào da dầu thì rất thích hợp với loại này. Da khô thì xin tránh dùng vì chúng chứa quá nhiều alcohol cho da bạn và có thể làm da cực khô.


2) Toner (Freshener) = Loại làm se lỗ chân lông ko chứa Alcohol.


Loại này tác dụng cũng giang như là astringent nhưng chỉ khác là ko chứa alcohol. Do đó ko hoàn toàn lấy đi lượng dầu trên mặt và kô có tác dụng tẩy makeup. Toner loại này có tác dụng làm se lỗ chân lông, lấy đi 1 số bụi bẩn còn sót lại sau khi đã dùng sữa rửa mặt, điều hoà độ pH cho da và giúp da tiếp nhận kem dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Loại này có thể thích hợp với tất cả mọi loại da, bao gồm cả da lão hóa, da mẫn cảm.



Những ngươì bán hàng thường nói rằng toner sẽ điều hoà lại độ Ph cuả da vì sau khi rưả mặt da thường bị mất hoặc có độ Ph ko cân bằng. Trên thực tế thì, da chúng ta có thể tự điều hoà lại độ Ph chỉ sau vài tiếng
Các toner dạng astringent là dạng có alcohol thì thường sẽ lấy đi hết dâù tự nhiên trên da mặt bạn. Điều đó chính ra là ko tốt vì bạn cần 1 chút dầu trên da để còn giữ được độ ẩm cần thiết. Đó là lý do vì sao nó chỉ thích hợp với da dầu hoặc da nhờn. Và bạn có thể hiểu tại sao da khô khi dùng loại này xong, lại càng cảm thấy khô hơn.




Người biên soạn: 24hdep

No comments:

Post a Comment