Sunday, March 25, 2012

Cách Chọn Foundation (Kem Nền)


  Khi chọn foundation ngoài việc tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm và nhãn hiệu ra, bạn còn cần phải hiểu rõ về loại da cuả mình. Nên biết mình muốn đạt được kết quả như thế nào qua foundation. Chọn lựa đúng kem nền chẳng những tạo cho da trông mịn màng hơn, mà còn làm cho thần sắc bạn trông sống động và giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng.




Mỗi ngươì mỗi làn da và loại da, người trang điểm nổi tiếng thế giới Bobbi Brown đã phân các loại da ra làm 3 loại chính và chọn foundation sao cho phù hợp với từng loại da. (Nhớ đọc kỹ ingredients (thành phần), nếu như ko có đề thì bạn có thể test 1 chút lên da cổ or xương hàm để “feel” được).


Loại 1:
Da bạn: Khô hoặc/và trông thiếu sức sống
Cần làm cho: Da trông sáng hơn, sức sống hơn và có độ phản chiếu với ánh sáng (hình).


Foundation: Bạn nên dùng loại có độ ẩm cao. 2 loại bạn có thể chọn tuỳ theo sự thích ứng cuả da là:

  1. Loại foundation khá phổ biến như tinted moisturizer hoặc BB cream thường có độ ẩm cao và mỏng, đồng thời có độ phủ vừa đúng. Chúng sẽ ko hoàn toàn che hết mụn mà chỉ giảm bớt sự lộ liễu trên da.
  2. Loại foundation có dạng creme, nước hoặc mousse (whipped) thì sẽ cho bạn độ phủ từ 50% – 100% (medium to full) tùy sản phẩm và nhãn hiệu.
   ** Vì da bạn là xuất phát cuả loại da khô, cho nên đừng bao giờ chọn foundation dạng phấn (powder) hoặc bất cứ dạng nào khi thử lên làm cho da bạn ko có sự phản chiếu. (Có nghiã là matte – ai biết dịch chữ này làm ơn comment phía dươí). Nó còn làm cho da bạn trông có từng mảng vẩy và đóng thành từng cục nhỏ li ti.


Loại 2:
Da bạn: Da nhờn, da dầu
Cần làm cho da: Da trông trơn, mượt và matte hơn (hình)
 


*Mặc dù trông foundation matte có vẻ giống như foundation sáng, tuy nhiên điều đó là bởi vì da bạn đã sẵn có độ nhờn khá cao, cho nên đó là sự bù trừ khi dùng foundation matte (loại ko có độ phản chiếu)

Foundation: Bạn nên chọn loại có thể hút chất nhờn tốt. Nhãn hiệu thường để là oil-absorbing foundation hoặc oil-free hoặc mattifying hoặc shine-reducing. Có 2 dạng trong foundation loại này bạn có thể chọn, nhưng nhớ phải là foundation ko có dầu và có thể hút chất nhờn:

  1. Dạng nước (liquid) thường cho bạn độ phủ khá tốt, từ mỏng cho đến dày.
  2. Dạng creme và bánh phấn (compact) sẽ cho bạn độ phủ khá dày, có thể che hết những khuyết điểm như mụn đỏ, ..v..v…

Loại 3:
Da bạn: Da hỗn hợp
Cần làm cho: Da trông hợp nhất, đều và không bị dầu nhưng cũng ko quá khô


Foundation: Với loại da này bạn nên chọn foundation ở dạng nào cũng được, miễn là có chứa những hạt silica và lecithin li ti (có liệt kê trong thành phần). Những hạt silica sẽ hút các chất nhờn trên da bạn, thường tại các điểm chính cuả T-zone như vùng trán, mũi và cằm. Còn các hạt lecithin sẽ giữ ẩm lỗ chân lông trên da, đặc biệt là các vùng khô khác trên mặt.



Biên soạn bởi: 24hdep

Source: www.bobbibrown.com

No comments:

Post a Comment